Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Khi đã sở hữu một website, mà nhất là website đang có số lượng truy cập lớn, nội dung chất lượng, thì việc các bạn phải bảo vệ website của mình (Hay còn được gọi là Bảo mật web) là điều vô cùng quan trọng.

Nhưng đôi khi, vì một vài lý do nào đó mà website của các bạn vẫn bị dính mã độc, dẫn tới việc website bị Hack thì cũng đừng quá lo lắng, các bạn hãy bình tĩnh xử lý theo những bước mà Tôi hướng dẫn dưới đây.

Sau đây Tôi sẽ hướng dẫn các bạn Gỡ bỏ mã độc cho website sử dụng nền tảng WordPress. Đây cũng chính là kinh nghiệm mà Tôi có được khi vừa xử lý xong một số website của Tôi bị Hack gần đây để các bạn tham khảo.

Gỡ mã độc cho website sử dụng WordPress

Bước 1: Cài đặt lại bản Backup gần nhất của bạn.
Bước 2: Vào link sau để Download Plugin 6Scan Security https://wordpress.org/plugins/6scan-protection/
Bước 3: Cài đặt và Active Pugin bình thường như những gì các bạn thường làm với những Plugin khác

Gỡ mã độc cho website sử dụng WordPress 01

Bước 4: Sau khi cài đặt và Active thành công thì sẽ xuất hiện màn hình sau

Gỡ mã độc cho website sử dụng WordPress 02

Các bạn hãy khởi tạo một Tài khoản trên 6Scan với 2 thông tin đó là Địa chỉ Email và Mật khẩu cho tài khoản 6Scan này

Bước 5: Bấm vào nút Scan Now ở khung tạo Tài khoản ở trên để tiến hành Scan mã độc. Các bạn trong giây lát sẽ thấy kết quả hiển thị website của mình có bị dính mã độc hay không, dính những loại mã độc nào, mức độ nặng-nhẹ đến đâu, phương phép xử lý ra sao.

Gỡ mã độc cho website sử dụng WordPress 03

Plugin 6Scan Security cho chúng ta 2 cách thức để Gỡ mã độc
  • Sẽ có phần hướng dẫn Gỡ bằng tay, cón nghĩa là bạn sẽ phải tự tìm đến các File, Thư mục, đoạn Code theo hướng dẫn của nó để tự xóa hoặc loại bỏ mã độc
  • Chức năng Gỡ mã độc tự động chỉ trong vài phút (Cái này phải trả phí mới sử dụng được)

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều Plugin hỗ trợ WordPress phát hiện và loại bỏ mã độc cho website của bạn. Ngoài ra còn rất nhiều các Plugin miễn phí cũngn hư trả phí khác cũng đáng để các bạn thử. Nhưng Tôi thấy Plugin 6Scan Security là lụa chọn khá hay và hiện tại thì Tôi cũng đang sử dụng nó để Bảo vệ website của mình.
Nguồn: http://thegioiweb.net.vn
thiet ke web chuan seo, thiet ke web tron goi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét